Home » » Sử dụng bình tích áp và hệ thống bơm tăng áp

Sử dụng bình tích áp và hệ thống bơm tăng áp

Hệ thống bơm tăng áp là gì?

Hệ thống bơm tăng áp bao gồm: bình tích áp, một hay nhiều máy bơm tăng áp và một tủ điện điều khiển. Trong đo máy bơm tăng áp thực chất để tăng áp lực nước đảm bảo cung cấp nhiều nước ở cùng 1 thời điểm.

Bình tích áp là gì?

Bình tích áp hay bình áp lực đơn giản chỉ là một loại bình chứa có tác dụng nén áp suất để tích trữ năng lượng thủy lực, tích trữ năng lượng thủy lực nên nó được dùng để cung cấp năng lượng, cân bằng hệ thủy lực, bảo vệ an toàn cho các hệ thống máy bơm nước.

Cần bình tích áp cho hệ thống bơm tăng áp?

Bình tích áp được sử dụng cùng hệ thống máy bơm nước

Ở khu nhà cao tầng hay đông dân cư, việc nước yếu là điều không thể tránh khỏi. Việc nước yếu khiến cho người dùng phải đợi chờ, máy nước nóng hoặc máy giặt hoạt động không ổn định. Khi nước mạnh sẽ gây lãng phí và gây ra rò rỉ, nứt vỡ ống,... Do đó, lắp đặt hệ thống máy bơm tăng áp có sự kết hợp với bình tích áp để làm tăng khả năng áp lực nước trong đường ống khi áp suất giảm. 
Hệ thống máy bơm tăng áp không chỉ ứng dụng ở khu dân cư mà còn được ứng dụng cho các trạm cung cấp nước sạch trong mọi lĩnh vực, ngành nghề như nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp; cung cấp và xử lý nước, tưới tiêu; hệ thống chữa cháy; hệ thống phun nước ở các hồ, bể phun.
Ưu điểm của hệ thống bơm tăng áp: 
- Các thiết bị đều được tích hợp trên đế bằng thép. Chỉ cần kết nối với ống cấp nước và nguồn điện là có thể sử dụng máy bơm.
- Dễ lắp đặt và vận hành, cách bố trí gọn, tiết kiệm không gian.
- Sử dụng hệ thống điều khiển dòng chảy có tác dụng ngăn không cho máy bơm bật tắt thường xuyên do được trang bị thêm bình tích áp.
- Máy bơm vận hành kiểu song hành: chỉ cần xoay chiều là có thể điều chỉnh được lượng nước cần bơm. Do đó tiết kiệm được năng lượng điện.

Chú ý: Nên sử dụng bình tích áp Varem đảm bảo chất lượng tốt/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.